Danh mục Âm thanh
Danh mục Điện máy
Ampli Denon DRA 800H
16.990.000 đ
Thanh lý 1 con trưng bày mới 99%
còn thùng đủ phụ kiện
giá 11tr500 bh 3 tháng
Micro Misound M550i (Giá 3.900.000 giảm còn 2.900.000 )
3.900.000 đ
(Giá 3.900.000 giảm còn 2.900.000 )
Đăng lúc: 22-02-2021 05:45:49 PM - Đã xem: 1167
Loa JBL thật sự đang rất được ưa chuộng trên thị trường. Nhưng làm cách nào để diễn trình phát triển của thương hiệu này có thể phủ sóng bền vững trên khắp thế giới. Hãy cùng Audio 769 tìm hiểu ngay lịch sử về loa JBL qua bài viết dưới đây.
Loa JBL thật sự đang rất được ưa chuộng trên thị trường. Nhưng làm cách nào để diễn trình phát triển của thương hiệu này có thể phủ sóng bền vững trên khắp thế giới. Hãy cùng Audio 769 tìm hiểu ngay lịch sử về loa JBL qua bài viết dưới đây.
Ông James Bullough Lasing sinh vào năm 1902 tại James Martini. Năm 1945, ông rời bỏ chức vụ phó giám đốc kỹ thuật của Altec Lansing để về thành lập công ty chuyên sản xuất các thiết bị âm thanh ở Mỹ với tên gọi JBL (viết tắt theo tên của James Bullough Lasing).
Định hướng phát triển công ty JBL của James Bullough Lasing lúc đầu đi theo 2 phân khúc độc lập nhau. Một bên là đồ gia dụng_ JBL Consumer. Và một bên là chuyên dụng_ JBL Professional. Mục đích mà James Bullough Lasing mong muốn chính là “thả lưới” thị trường để phục vụ tối đa các nhu cầu khác nhau của người dùng.
Những mẫu sản phẩm được JBL sản xuất đầu tiên chính là: loa 15 D101 và Treble D175. Thế nhưng, các dòng này đều được copy từ nhà sản xuất Altec Lansing. Chỉ có D130 được trang bị thêm Voice Coil 4-inch cùng nam châm Alnico V là sản phẩm độc nhất mang thương hiệu JBL.
James Bullough Lasing là một kỹ sư rất giỏi, nhưng ông không phải một doanh nhân thực thụ. Qua quá trình điều hành công ty, ông liên tiếp vướn phải những khoản nợ lớn. Đến năm 1949, James Bullough Lasing đã tự sát.
Trước khi tự sát thì ông James Bullough Lasing đã chủ động chuyển kế ước số tiền 10.000 $ bảo hiểm nhân thọ cho công ty hưởng lợi. Đồng thời chuyển công ty cho phó giám đốc là ông Bill Thomas điều hành.
Thời gian sau, Ông Bill Thomas tiến hành mua lại 1/3 cổ phần công ty JBL từ vợ của James Bullough Lasing. Từ đó, ông trở thành chủ nhân duy nhất của JBL.
Trong thời kỳ vận hành JBL, Thomas đã phát triển một luồng gió mới với nhiều chiến lược đầu tư đúng đắn. Và rồi thời kỳ tăng trưởng nhảy vọt của JBL đã bành trướng thương hiệu trong cả 2 thập kỷ tiếp theo.
Những mẫu sản phẩm của JBL thời kỳ này gồm: trình điều khiển tần số cao 375 cùng bộ xử lí âm cao đến 9kHz & 745 UHF_ viết tắt của từ Ultra High Frequency.
Năm 1950, Bill Thomas đã thuê ông William Hartsfield (một nhà thiết kế công nghiệp nổi tiếng) để cho ra sản phẩm cùng tên Hartsfield. Đây là bước tiến lớn của JBL theo dòng lịch sử. Và cụm từ high fidelity (chỉ âm thanh chất lượng cao) bắt đầu xuất hiện nhiều hơn tại Mỹ.
Năm 1960, hãng JBL tiếp tục phát triển mô hình phòng thu.
Năm 1969, William Thomas đã bán thương hiệu JBL lại cho ông chủ công ty Harman Kardon tên là Sidney Harman. Và cũng đổi tên thành Harman International Industries. Người giữ chức vụ chủ tịch JBL là Arnold Wolf. Cũng thời điểm này, mô hình 4310 cùng mô hình 4311 sử dụng trong loa L100 đã trở nên vô cùng phổ biến. Đồng thời, đây cũng là mẫu loa bán chạy nhất năm 1970.
Giữa thập niên 70, hãng JBL tiếp tục phát triển công nghệ Symmetrical Field Geometry độc quyền. Kết hợp với công nghệ Bi-Radial nhằm cải thiện hiệu suất hoạt động của âm thanh.
Trong suốt hành trình lịch sử, Sidney Harman liên tục dẫn dắt tập đoàn Harman cùng thương hiệu JBL không ngừng phát triển.
Tháng 5 năm 2007, Sidney Harman đã thuê Dinesh Paliwal làm giám đốc điều hành cho công ty. Đến nay, JBL vẫn giữ được chất lượng và nhiều sự cải tiến mới để phục vụ tối đa cho ngành thiết bị âm thanh.
Hy vọng rằng, hành trình chinh phục đỉnh cao trong kỹ thuật âm thanh của JBL đã giúp bạn có thêm niềm tin và hiểu hơn về những giá trị bền vững mà nhà sản xuất mang lại. Nếu muốn mua ngay bộ loa JBL giá rẻ thì hãy liên hệ ngay đến Audio 769 qua Hotline để sở hữu hàng nhập khẩu với giá cạnh tranh nhé!
Các bài khác